วิธี จ้างช่างทาสี ต้องดูอะไรบ้าง

จ้างช่างทาสี

เรื่องของสีบ้าน ไม่ใช่ว่าจะเลือกทาอย่างไรก็ได้ เนื่องจากบ้านเป็นเหมือนหน้าตา ที่ต้องทำให้ดูดี และน่าอยู่ ดังนั้นการเลือกทาสีบ้านในแต่ละแบบ สามารถทำให้บ้านของคุณดูดีขึ้น หรือดูแย่ลงก็ได้ ถ้าหากทำไม่ถูกวิธี หรือว่าเลือกสีไม่เหมาะสมกับบ้าน วิธีที่ดีกว่านั้นก็คือการ จ้างช่างทาสี เข้ามาดำเนินการให้ เพราะช่างจะมีแนวทาง มีประสบการณ์มาแนะนำ ว่าควรใช้สีแบบไหนถึงจะเหมาะกับบ้านของเรา  

เลือกช่างทาสี สำคัญอย่างไร 

เนื่องจากตอนนี้ช่างทาสีมีตัวเลือกให้เลือกค่อนข้างเยอะ แต่ว่าไม่จำเป็นที่เราต้องเลือกทุกคนที่เห็นก็ได้ วิธีที่ถูกต้องก็คือ ให้เลือกช่างที่มีฝีมือจริงเท่านั้น ถึงจะได้งานออกมาดีที่สุด แต่ก่อนอื่น อยากให้ทุกท่านได้ดูเกี่ยวกับแนวทางการเลือกช่างกันก่อน เวลาไปเลือกจริงจะได้ไม่พลาด เราก็มีวิธีการพิจารณามาให้ทุกท่านได้ดู ให้เลือกตามวิธีต่อไปนี้เท่านั้น 

แต่ถ้าท่านใดที่มีประสบการณ์ในการทาสีบ้านด้วยตัวเองมาก่อน ก็อาจจะลงมือเองก็ได้ เป็นการประหยัดเงินทุนด้วยซ้ำ หรือถ้าอยากจะลองเอง ก็ต้องทำความรู้จักเกี่ยวกับวิธีการทำให้ถูกต้องก่อน จะได้ไม่เกิดความเสียหายในภายหลัง แล้วจะเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายขึ้นไปอีก 

แนวทางในการเลือกช่างทาสีบ้าน 

1.มีตัวตนจริง 

เนื่องจากปัญหาการจ้างช่างส่วนใหญ่ มักจะมีปัญหาเกี่ยวกับการเทงาน ก่อนที่จะตัดสินใจจ้าง ให้เช็คดูก่อนว่าช่างที่เราจะใช้บริการนั้น มีตัวตนหรือมีบริษัทจริงหรือเปล่า เพื่อเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือที่มากขึ้น 

2.ประสบการณ์ในการทำงาน  

คนที่ทำงานด้านช่างสี ควรจะมีประสบการณ์อย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 5 ปี เพื่อที่จะได้การันตีว่า บ้านของเราจะออกมาอย่างที่ตั้งใจ หากเลือกทำงานกับช่างที่เป็นมือใหม่เลย อาจจะเสี่ยงสักหน่อย ด้วยความที่ประสบการณ์ยังไม่มากพอนั่นเอง 

3.ผลงานที่ผ่านมา  

ก็ได้เห็นผลงานของช่างที่ผ่านๆ มา ก็เป็นตัวช่วยตัดสินใจได้ดีเหมือนกัน ว่าเราควรเลือกช่างแบบไหนดี โดยให้คุณขอดูตัวอย่างผลงานที่มาของทางช่างก่อน แล้วดูว่าประทับใจหรือไม่ ก่อนที่จะตัดสินใจเลือก จ้างช่างทาสี 

4.ราคาเหมาะสมหรือเปล่า 

ราคาของช่างทาสี ควรไม่แพงหรือว่าถูกเกินไป ให้ดูว่าเหมาะสมกับงานที่ทำหรือไม่ แต่ก่อนอื่นให้คุณเข้าไปเช็คราคาของเจ้าอื่นด้วยก่อน เพื่อนำมาเปรียบเทียบว่าราคาควรจะอยู่ที่เท่าไหร่ จะได้ไม่โดนช่างเอาเปรียบเกินไป ซึ่งปัญหาเหล่านี้มีให้เห็นค่อนข้างบ่อยเลยทีเดียว 

5.การรับประกัน 

อันนี้ก็สำคัญเหมือนกัน การรับประกันงานของทางช่าง จะช่วยให้เรามั่นใจมากขึ้น ว่าจะไม่โดนเท ยิ่งถ้าหากมีการทำสัญญาที่ชัดเจนก่อนลงมือ ก็สบายใจได้เลย 

สรุปท้ายบท 

เห็นไหมว่าการทาสีบ้าน สำคัญมากแค่ไหน ท่านใดที่อยากจะให้บ้านดูดี แนะนำว่าควรจ้างช่างทาสีมาจัดการให้จะดีที่สุด วิธีการเลือกคือตามที่ได้บอกไปข้างต้นนั่นแหละ หากคุณเลือกได้ดีตั้งแต่แรก ปัญหาทุกอย่างที่บอกมาก็จะหมดไปทันที แล้วบ้านของคุณจะกลับมาสดใส คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป เพียงแค่ยอมเสียเวลาในการหาช่างที่ดีเท่านั้น